เซเรน่า วิลเลียมส์: จาก Mean Streets สู่ Grand Slam Tennis Queen

เซเรน่า วิลเลียมส์: จาก Mean Streets สู่ Grand Slam Tennis Queen

เซเรน่า วิลเลียมส์เปลี่ยนจากเรียนเทนนิสในสนามสาธารณะในย่านแก๊งอันธพาลชื่อดังของอเมริกา มาเป็นซุปเปอร์สตาร์มาหลายชั่วอายุคน และอาจเป็นผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ ตอนนี้ ตำนานวัย 40 ปีกำลังจะเกษียณตัวเองหลังจากเล่นในนัดที่แล้วเกือบแน่นอน โดยเอาชนะอัจล่า ทอมยาโนวิช 3 เซตในรายการยูเอส โอเพ่นเมื่อวันศุกร์

“ฉันพร้อมที่จะเป็นแม่และสำรวจรูปแบบที่แตกต่างของตัวเอง” เธอกล่าวขณะมองไปข้างหน้าเพื่อใช้เวลากับครอบครัวกับลูกสาวโอลิมเปีย เซรีน่ากลายเป็นไอคอนของชาวแอฟริกัน-อเมริกันในกีฬาสีขาว คว้าแชมป์แกรนด์สแลม 23 รายการ และทำลายสถิติสำคัญต่างๆ ด้วยความมุ่งมั่นอันทรงพลังพอๆ กับพลังงานดิบที่กำหนดเวทย์มนตร์การยิงของเธอ

เซรีน่าและน้องสาววีนัส ผู้ชนะการแข่งขันแกรนด์สแลมเจ็ดสมัย เป็นผู้อำนวยการสร้างของภาพยนตร์เรื่อง “คิงริชาร์ด” ที่เล่านิทานฮอลลีวูดว่าพวกเขาได้รับการสอนเทนนิสโดยพ่อของริชาร์ด วิลเลียมส์ ขณะที่เติบโตขึ้นมาบนถนนที่ยากลำบากในคอมป์ตัน รัฐแคลิฟอร์เนีย

“ฉันยังเป็นแค่ผู้หญิงคนนั้นที่มีแร็กเก็ตและความฝัน และฉันก็แค่เล่นเพื่อสิ่งนั้น” วิลเลียมส์กล่าวหลังจากคว้าแชมป์ US Open ปี 2013

UFA Slot

เธอจบชีวิตตามความฝันเมื่อเธอคว้าแชมป์ออสเตรเลียนโอเพ่นเจ็ดรายการ

เฟรนช์โอเพ่นสามครั้ง, มงกุฎวิมเบิลดันเจ็ดครั้งและยูเอสโอเพ่นหกครั้งเพื่อยืนหยัดอย่างลำบากใจเพียงคนเดียวที่จะจับคู่บันทึกชื่อสแลมเดี่ยวที่มาร์กาเร็ตคอร์ทตั้งไว้ตลอดกาล

เซรีน่าคว้าตำแหน่งแกรนด์สแลมครั้งแรกของเธอที่รายการ US Open ปี 1999 เมื่ออายุ 17 ปี และในปี 2017 เธอก็คว้าตำแหน่งสำคัญที่ 23 และล่าสุดของเธอในรายการ Australian Open ขณะตั้งครรภ์กับโอลิมเปีย เธอให้กำเนิดลูกสาวในเดือนกันยายน 2017 และใช้เวลาหกสัปดาห์บนเตียงหลังจากเส้นเลือดอุดตันที่ปอด แต่ต่อสู้กลับเพื่อให้เธอกลับมาแข่งขันอีกครั้งในห้าเดือนต่อมาใน Fed Cup ควบคู่ไปกับ Venus

วิลเลียมส์ ซึ่งสามีคืออเล็กซิส โอฮาเนียน ผู้ก่อตั้ง Reddit คว้าแชมป์ “Serena Slam” ได้ถึง 2 ครั้ง โดยคว้าแชมป์ทั้ง 4 รายการติดต่อกัน เธอทำได้ในปี 2545-2546 โดยเริ่มจากเฟรนช์โอเพ่นปี 2545 และอีกครั้งในปี 2557-2558 โดยเริ่มจากยูเอสโอเพ่นปี 2557

เธอมีโอกาสทำแกรนด์สแลมปีปฏิทินให้สำเร็จในปี 2558 แต่รู้สึกไม่พอใจกับโรแบร์ตา วินชี ของอิตาลีในรอบรองชนะเลิศยูเอส โอเพ่น “ฉันไม่เคยต้องการมุ่งเน้นไปที่ตัวเลขจริงๆ” วิลเลียมส์กล่าว “ฉันเริ่มเล่นเทนนิสไม่ใช่เพื่อเป็นคนที่ยิ่งใหญ่ที่สุด แต่เพียงเพราะฉันมีแร็กเก็ตและความฝัน ตอนนี้ผู้คนต่างบอกว่าฉันอาจเป็น (ยิ่งใหญ่ที่สุด) แต่สำหรับฉัน ฉันยังไม่ถึงจุดนั้น

“ผู้คนอย่าง Chris Evert และ Martina Navratilova และ Steffi Graf พวกเขาเป็นเพียงไอคอนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เทนนิสหญิงเท่านั้น”

วิลเลียมส์นำสไตล์และพลังมาสู่เกมของเธอ บางครั้งการออกแบบแฟชั่นของเธอทำให้เสียสมาธิจากความพยายามในสนามที่ตระการตาของเธอ เธอได้รับรางวัล WTA 73 รายการล่าสุดในอาชีพการงานของเธอในเดือนมกราคม 2020 ที่โอ๊คแลนด์ โอเพ่น ซึ่งเป็นมงกุฎเดียวของเธอในฐานะแม่

วิลเลียมส์สี่ครั้งมีโอกาสที่จะเท่ากับสถิติตลอดกาลของคอร์ท แต่แพ้ในรอบชิงชนะเลิศปี 2018 และ 2019 ที่วิมเบิลดันและยูเอสโอเพ่น

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ buttonpom.com

UFA Slot

Releated