UFA Slot

ทำเนียบขาวเผย ‘อย่ารอ’ เพื่อรับเชื้อโควิดใหม่

ประธานาธิบดี โจ ไบเดน คาดว่าจะประกาศการผลักดันครั้งใหม่เพื่อรับวัคซีน Covid ติดอาวุธในฤดูใบไม้ร่วงนี้

ฝ่ายบริหารของไบเดนกำลังผลักดันครั้งใหญ่เพื่อนำวัคซีนป้องกันโควิดที่อัปเดตแล้วมาไว้ในอ้อมแขน ก่อนที่ไวรัสจะพุ่งสูงขึ้นอีกครั้งในขณะที่เด็กๆ กลับไปที่ห้องเรียน และพนักงานจะกลับไปทำงาน

แผนดังกล่าวรวมถึงการซื้อบูสเตอร์ใหม่มากกว่า 170 ล้านโดส ซึ่งจะพร้อมให้ผู้บริโภคใช้งานได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในกระเป๋า

“เราต้องการให้ชาวอเมริกันรู้ว่าวัคซีนอยู่ที่นี่และพวกเขาไม่ควรรอ” เจ้าหน้าที่ระดับสูงคนหนึ่งบอกกับ NBC News เมื่อวันพฤหัสบดี

แผนดังกล่าวกระตุ้นให้โรงเรียนทั่วสหรัฐอเมริกาจัดให้มีคลินิกฉีดวัคซีนอย่างน้อยหนึ่งแห่งก่อนวันขอบคุณพระเจ้า ตลอดจนแคมเปญการฉีดวัคซีนที่นำโดยมหาวิทยาลัยในฤดูใบไม้ร่วงนี้

“เรารู้สึกโชคดีที่ ณ จุดที่โควิดไม่ได้ครองชีวิตเราในวันนี้” เจ้าหน้าที่กล่าว แต่ “เราต้องระมัดระวังตัว”

UFA Slot

ข้อมูลของ NBC Newsระบุว่า โดยรวมแล้ว จำนวนผู้ป่วยโควิดในสหรัฐฯ ลดลง 23.1% ในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ผู้เชี่ยวชาญบางคนกังวลว่าด้วยสภาพอากาศที่เย็นกว่าและการรวมตัวในร่มที่เพิ่มขึ้น แนวโน้มจะกลับกัน

จำนวนผู้ป่วยโควิดรายใหม่เพิ่มขึ้นในเด็ก 14% ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ตามข้อมูลล่าสุดจากAmerican Academy of Pediatricsฝ่ายบริหารของไบเดนยังแนะนำด้วยว่าวัคซีนโควิดที่อัปเดตจะมีให้บริการทุกปีเหมือนกับการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ประจำปี

ดร.คาเมรอน วูล์ฟ ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคติดเชื้อและรองศาสตราจารย์ด้านการแพทย์ของคณะแพทยศาสตร์มหาวิทยาลัยดุ๊ก มีความหวังว่า ด้วยวัคซีนชนิดใหม่ ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวที่จะมาถึงจะไม่ทำให้เกิดการระบาดของโควิด-19 ในปีที่ผ่านมา ในเมืองเดอแรม รัฐนอร์ทแคโรไลนา

“มีความพยายามที่นี่ที่เราสามารถเพิ่มความพยายามของเราเป็นสองเท่าก่อนฤดูหนาวเมื่อไวรัสทางเดินหายใจมีแนวโน้มที่จะก่อให้เกิดปัญหามากขึ้น” วูล์ฟกล่าว

“ถ้านั่นทำให้เรามีครึ่งหนึ่งของจำนวนผู้ติดเชื้อและจำเป็นต้องหยุดงาน 4, 5, 6 วัน ก็มีกำไรทางสังคมและเศรษฐกิจ” เขากล่าว “นั่นสิ ค่อนข้างลึกซึ้ง”

ตัวกระตุ้นใหม่จาก Moderna และ Pfizer-BioNTech ตั้งเป้าไปที่ตัวแปรย่อย BA.5 omicron ที่ติดต่อได้สูง เช่นเดียวกับสายพันธุ์ coronavirus ดั้งเดิม ปัจจุบันตัวแปรย่อยมีผู้ป่วยรายใหม่มากกว่า 88% ในประเทศช็อตที่อัปเดตของ Pfizer อนุญาตสำหรับผู้ที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไป ในขณะที่ Moderna’s อนุญาตสำหรับผู้ใหญ่เท่านั้น

ฝ่ายบริหารยังผลักดันให้สภาคองเกรสอนุมัติเงินเพิ่มอีก 22.4 พันล้านดอลลาร์ในการระดมทุนจากโควิด หากไม่มีเงินทุนเพิ่มเติม เจ้าหน้าที่กล่าวว่านี่อาจเป็น “โอกาสสุดท้าย” ของโควิด

“ข้อความที่ง่ายที่สุดของประธานาธิบดีคือ อย่ารอช้า รับเชื้อโควิดในฤดูใบไม้ร่วงนี้” เจ้าหน้าที่อาวุโสกล่าว “โควิดยังไม่จบ”


ติดตามเนื้อหาดีๆ น่าอ่านได้ที่ buttonpom.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated